เลเซอร์รักแร้ ที่ไหนดี? เลือกคลินิกอย่างไร ให้ถูกต้องปลอดภัย และเกิดผลจริง

อยากมีรักแร้เรียบเนียนไร้ขนแถมได้รักแร้ขาวใส และกำลังสนใจทำเลเซอร์ขนรักแร้ แต่ไม่รู้จะทำที่ไหนดี? ต้องเลือกคลินิกยังไงถึงจะปลอดภัย และจะเลือกแพทย์ที่มีคุณสมบัติแบบไหน ถึงจะเข้าใจในผลลัพธ์ที่เราต้องการ บทความนี้จะมาเผยวิธีการเลือกทั้งสถานที่บริการเลเซอร์ขนรักแร้ที่ดี และปลอดภัย รวมถึงคุณสมบัติของแพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องเลเซอร์ประกอบได้ด้วยอะไรบ้าง และข้อควรปฏิบัติที่ผู้เข้ารับบริการจำเป็นต้องทำเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ

แนะนำอ่านเพิ่มเติม

เลเซอร์ขนรักแร้ ที่ไหนดี ควรเลือกคลินิกยังไง?

การเลือกคลินิกสำคัญมากๆ สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลเซอร์รักแร้ ที่ไหนดี ดังนั้นเรามาเช็กกันดีกว่าว่า คลินิกที่เหมาะกับการทำเลเซอร์ขนรักแร้ จะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง เพื่อประโยชน์ของผู้เข้ารับบริการ ทั้งด้านผลลัพธ์ที่ไร้ขนเรียบเนียน และผิวใต้วงแขนกระจ่างใส รวมถึงปลอดภัยต่อสุขภาพผิวหนังที่สุด

คลินิกมีเครื่องเลเซอร์รักแร้ กี่แบบ เหมาะกับเราหรือไม่

ก่อนอื่นเราต้องเลือกคลินิกที่มีเครื่องเลเซอร์ที่เหมาะกับการกำจัดขนโดยเฉพาะ และพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา รวมถึงได้มาตรฐานทั้งไทยและสากล ซึ่งคุณสมบัติของเครื่องเลเซอร์เพื่อกำจัดขนรักแร้มีดังนี้

  • มีความยาวคลื่นแสงถี่ และเฉพาะเจาะจง เพื่อเข้าทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในรากขนเเละเส้นขน
  • มีพลังงานความเข้มข้นของแสงสูง เพื่อส่งไปกำจัดขนได้ถึงราก

โดยยี่ห้อเครี่องเลเซอร์ที่เหมาะกับการกำจัดขนรักแร้ ได้แก่ เครื่องเลเซอร์ Long Pulse Nd Yag, เครื่องเลเซอร์ Diode laser และเครื่องเลเซอร์ Intense Pulsed Light เป็นต้น

ความน่าเชื่อถือของคลินิก

เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ โดยภายในคลินิกจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  • มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล/คลินิก
  • ยาที่ใช้ต้องมีความปลอดภัยผ่านองค์กรอาหารและยา และเครื่องมือที่ใช้ทำเลเซอร์จะต้องมีมาตรฐาน ปลอดภัยสูง
  • เครื่องมือแพทย์ได้มาตรฐาน ทันสมัย สะอาด โดยเฉพาะเครื่องเลเซอร์กำจัดขน
  • พนักงานในคลินิก สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลเซอร์กำจัดขนได้อย่างละเอียด และบอกข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา

ในคลินิกมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเลเซอร์

แพทย์จะต้องมีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และมีชื่อเสียงเชี่ยวชาญในด้านเลเซอร์โดยเฉพาะ ซึ่งอาจหาข้อมูลได้จากรีวิวลูกค้าของแพทย์คนนั้นๆ

ชื่อเสียงและรางวัลที่คลินิกเคยได้รับ

เช็คคลินิกที่เราสนใจเข้ารับการเลเซอร์ขนรักแร้ ว่ามีชื่อเสียงหรือไม่ โดยอาจดูได้จากรางวัลที่คลินิกเคยได้รับ เพราะจะแสดงให้เห็นว่า คลินิกมีมาตรฐานและได้รับความไว้วางใจจากผู้เข้าบริการเป็นอย่างดี

เช็กรีวิวจากลูกค้าที่เคยเข้ารับบริการ

การการันตีว่าคลินิกนั้นๆ ประสบความสำเร็จในการให้บริการลูกค้า ทั้งเรื่องของการทำหัตถการที่ให้ผลลัพธ์ที่ดี ปลอดภัย รวมถึงงานบริการลูกค้าในด้านอื่นๆ สามารถดูได้จากเสียงตอบรับจากลูกค้าที่รีวิวผ่านสื่อต่างๆ

เลือกคลินิกที่มีแพคเกจการทำเลเซอร์รักแร้ขาวควบคู่ด้วย

การทำเลเซอร์ขนรักแร้ ต้องทำหลายครั้งดังนั้นแทบทุกคลินิกจะต้องมีโปรโมชั่น หรือแพคเกจ และแม้ว่าเครื่องเลเซอร์กำจัดขนหลายยี่ห้อสามารถทำให้ผิวกระจ่างใสได้ แต่เพื่อความคุ้มค่าของผู้เข้ารับบริการ การเลือกแพคเกจที่มีการทำเลเซอร์รักแร้ขาวควบคู่ด้วยถือว่าดีมาก อีกทั้งเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวใต้วงแขน เช่น มีรอยดำ ผิวรักแร้หมองคล้ำ เป็นต้น

อันตรายจากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน

อันตรายของการทำเลเซอร์ขนรักแร้ จากการเลือกคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน

หากเข้ารับบริการเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ จากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือที่เรียกว่า คลินิกเถื่อน อาจได้รับอันตรายได้จากแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญในการเลเซอร์กำจัดขน และเครื่องมือเลเซอร์ที่คลินิกเลือกใช้ไม่ได้มาตรฐาน และไม่สะอาด โดยจะส่งผลเสียดังนี้

ขนรักแร้ไม่ร่วง

หากเข้ารับการเลเซอร์ครบคอร์สแล้ว แต่ขนรักแร้ไม่หลุดร่วงเท่าที่ควรจะเป็น อาจเป็นผลจากการที่แพทย์ไม่เชี่ยวชาญในการเลเซอร์ เลือกใช้เครื่องเลเซอร์ไม่เหมาะกับการกำจัดขน ใช้คลื่นแสงที่อ่อนและไม่เข้มข้นพอ

สีผิวไม่สม่ำเสมอ-ผิวเบิร์นไหม้

แพทย์เลือกใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ที่ไม่เหมาะกับบริเวณผิวรักแร้ หรือใช้ความเข้มข้นของคลื่นพลังงานมากเกินไป ก็ทำให้เม็ดสีผิวบริเวณที่ถูกเลเซอร์เข้มจาง ไม่เท่ากัน ไปจนทำให้ผิวไหม้ได้

ผิวหนังติดเชื้อ

เป็นผลมาจากเครื่องมือแพทย์ไม่สะอาด และอาจมาจากการที่แพทย์ไม่ซักประวัติโรคประจำตัวของผู้เข้ารับบริการ โดยเฉพาะผู้ป่วยมีเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังที่ไม่ควรเข้ารับการเลเซอร์ตั้งแต่แรก

ผิวหนังถูกทำลายแบบถาวร

หากแพทย์ไม่เชี่ยวชาญมากพอ และเลือกยิงเลเซอร์ที่ใช้พลังงานสูงจนเกินไป และเข้าลึกจนถึงผิวหนังชั้นใน ก็อาจทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเป็นแผลเป็นถาวรได้

ผลลัพธ์หลังทำเลเซอร์ขนรักแร้ที่คลินิก

ผลลัพธ์หลังทำเลเซอร์ขนรักแร้ ที่ถูกต้องปลอดภัย จากคลินิกที่ได้มาตรฐาน จะต้องเป็นอย่างไร

ผิวรักแร้เกิดการระคายเคืองเล็กน้อย

ผิวรักแร้บริเวณที่ถูกเลเซอร์ อาจมีสีอมชมพูหลังทำทันที แต่จะหายเป็นปกติได้เองในอีก 15-30 นาที

มีระยะเวลาขนร่วงหลุดที่ชัดเจน

เส้นขนที่โดนเลเซอร์จะค่อยๆ ร่วงหลุด หลังจากเข้ารับการเลเซอร์ประมาณ 2 สัปดาห์

ไม่ได้ให้ผลลัพธ์แค่เรื่องกำจัดขนเท่านั้น

หลังทำการเลเซอร์ขนรักแร้จนครบคอร์ส ประมาณ 5- 8 ครั้ง นอกจากผิวรักแร้ไร้ขน เรียบเนียนแล้ว ผิวรักแร้จะค่อยๆ ขาวใสขึ้นด้วย เป็นผลจากคลื่นเลเซอร์เข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังใหม่

ทำเลเซอร์เลเซอร์ขนรักแร้ ที่คลินิกดีอย่างไร ทำไมถึงได้รับความนิยม?

  • ได้มาตรฐาน ปลอดภัยสูง
  • บริการเลเซอร์ขนรักแร้ ที่คลินิก มีมาตรฐานสูง ให้ความปลอดภัย เพราะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และ
  • แม่นยำในการเลือกระดับพลังงานเลเซอร์ในการกำจัดขนโดยเฉพาะ

ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ไม่ทำให้ผิวเกิดความระคายเคือง

ด้วยนวัตกรรมเครื่องเลเซอร์ Long Pulse Nd Yag ที่สามารถลงลึกไปยังรากขนได้ถึง 5 มิลลิเมตร ตัดวงจรการเกิดขนได้จริงหลังการทำเพียงครั้งแรก มากกว่าการเลเซอร์กำจัดขนแบบอื่น

มี Service Mind

พนักงานใส่ใจ และให้ความรู้อย่างถูกต้องก่อนและหลังเข้ารับบริการเลเซอร์ขนรักแร้

ราคาเบา ที่ทุกคนเอื้อมถึง

สำหรับราคาเลเซอร์ขนรักแร้ อ้างอิงจากกังนัมคลินิก ราคาเริ่มต้นที่ 699 บาท ต่อ 1 ครั้ง และสำหรับลูกค้าใหม่ของกังนัมคลินิก สามารถเข้ามาทดลองเลเซอร์ขนรักแร้ได้ฟรี 1 ครั้ง ส่วนราคาคอร์สเลเซอร์ขนรักแร้เริ่มต้นที่ 3,250 บาทเป็นต้นไป

ดูหลักเกณฑ์อื่นๆ เกี่ยวกับเรื่องราคา เลเซอร์ขนรักแร้ ราคาแพงไหม? ถูก-แพงต่างกันอย่างไร ควรเตรียมงบเท่าไหร่

ข้อควรรู้-ข้อปฏิบัติ ก่อนทำเลเซอร์ขนรักแร้

ก่อนเข้ารับบริการเลเซอร์ขนรักแร้ นอกจากเป้าหมายหลักเพื่อกำจัดขนใต้วงแขน ยังมีสิ่งที่เราควรรู้ และปฏิบัติดังนี้

ข้อควรรู้ก่อนทำเลเซอร์ขนรักแร้

  • การเลเซอร์ขนรักแร้ ไม่ใช้การกำจัดขนได้ถาวรแบบตลอดไป เป็นเพียงการกำจัดขนรักแร้ถึงราก และหากทำหลายครั้งก็จะยิ่งชะลอเวลาการขึ้นใหม่ได้นานขึ้น อีกทั้งยังยับยั้งการเติบโตของขนที่ขึ้นใหม่ ทำให้บางลงจนแทบมองไม่เห็น
  • คนผิวคล้ำต้องใช้ระยะเวลาและจำนวนครั้งในการเลเซอร์ขนรักแร้มากกว่าคนที่มีผิวขาว หรือสว่าง
  • ผลลัพธ์ของการเลเซอร์ขนรักแร้จะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนได้ต้องทำซ้ำอย่างต่ำ 5-8 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาห่างกัน 4-6 สัปดาห์จึงจะได้ผลประมาณ 80-90%
  • การทำเลเซอร์จะได้ผลกับ เส้นขนที่อยู่ในระยะ Anagen Phase เท่านั้น หรือระยะที่เส้นขนเติบโตมากที่สุด พร้อมหลุดร่วงแล้วนั่นเอง

ข้อควรปฏิบัติก่อนทำเลเซอร์ขนรักแร้

  • ศึกษาข้อมูลคลินิก แพทย์ที่เชี่ยวชาญและประเภทเครื่องเลเซอร์ที่เหมาะกับการกำจัดขนรักแร้
  • หลีกเลี่ยงการโกน ถอน หรือแว็กซ์ขนรักแร้ก่อนเข้ารับการเลเซอร์ อย่างน้อย 3-4 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัด 1 เดือน เป็นอย่างต่ำ ก่อนเข้ารับบริการเลเซอร์ขนรักแร้
  • งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสารเคมี กรดวิตามินเอ หรือ กรด AHA ที่จะทำให้เสี่ยงเกิดการระคายเคืองต่อผิวรักแร้ ไม่ว่าจะเป็น สบู่ โรออน ก่อนเลเซอร์ขนรักแร้

ทำไมต้องทำเลเซอร์ขนรักแร้หลายครั้ง?

เพราะขนรักแร้ทุกเส้นไม่ได้อยู่ในระยะเจริญเติบโตที่สุด เพราะบางเส้นอาจอยู่ในระยะหยุดการเติบโต เม็ดสีน้อยลง จึงทำให้เลเซอร์แล้วไม่หลุด จำเป็นต้องกลับมาเลเซอร์อีก

ทำไมทำเลเซอร์ขนรักแร้ครบคอร์สแล้ว แต่ขนยังไม่ร่วง?

สาเหตุที่เลเซอร์ขนรักแร้หลายครั้ง หรือครบคอร์สแล้วแต่ขนยังไม่ร่วง ร่วงออกน้อยกว่าปกติ อาจมีสาเหตุดังนี้

  • ขนที่ถูกกำจัดยังไม่ใช่ขนระยะที่ 4
    เส้นขนที่จะถูกเลเซอร์ทำลายได้ดีที่สุดคือระยะที่ 4 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 25-30% ของขนทั้งหมด ดังนั้นหากผลลัพธ์ขนยังหลุดออกไม่หมด อาจต้องรอให้เส้นขนอยู่ในระยะที่ 4 ป็นขนที่โตเต็มที่แล้วมีความเข้มของเม็ดสีสูงจะถูกกำจัดไปหมด อาจจะต้องเว้นการเข้ารับการเลเซอร์ไป 1-2 เดือน
  • แพทย์เลือกใช้ความเข้มข้นของคลื่นพลังงานต่ำเกินไป
    ความไม่เชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ให้บริการอาจทำให้ผลลัพธ์ในการทำเลเซอร์กำจัดขนไม่ได้ผล ซึ่งอาจจะเป็นการประเมินความเข้มข้นของคลื่นพลังงานไม่เหมาะกับสีผิว เป็นต้น
  • เลเซอร์ขนรักแร้ เสี่ยงเป็นมะเร็งหรือไม่?
    ไม่ทำให้เกิดโรคมะเร็งและไม่เป็นอันตรายอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด เพราะแสงเลเซอร์ที่นำมาใช้กับร่างกายมีความปลอดภัยสูง มีระดับพลังงานและค่าความเข้มของแสงอยู่ในเกณฑ์ที่ผิวหนังทนได้ และปลอดภัยมาก
  • เลเซอร์บริเวณรักแร้ ช่วยลดกลิ่นรักแร้เหม็นได้หรือไม่
    แก้ปัญหาเรื่องกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ 50-70 % เนื่องจากกำจัดขนอันเป็นบ่อเกิดของกลิ่นอับออกไปจนเกลี้ยงแล้ว
  • ก่อนเลเซอร์ขนรักแร้ จำเป็นต้องเลี้ยงขนให้ยาวหรือไม่
    ไม่จำเป็น เพราะความยาวของเส้นขนไม่เกี่ยวกับการยิงเลเซอร์ เพราะแสงเลเซอร์จะประเมินความหนา แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรถอนขนรักแร้ หรือโกนจนเหลือแค่ตอสั้นๆ เพราะจะทำให้เครื่องเลเซอร์ไม่สามารถจับเป้าหมายในการยิงยากขึ้น ประสิทธิภาพการทำเลเซอร์ก็จะลดลง

สรุป

ทำเลเซอร์ขนรักแร้ ที่ไหนดี นอกจากคลินิก แพทย์ และเครื่องมือเลเซอร์ที่ต้องคำนึงถึงเป็นหลัก ทั้งนี้ผู้สนใจเข้ารับบริการเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ จำเป็นต้องทราบว่าตนเองเหมาะที่จะทำเลเซอร์กำจัดขนด้วยเครื่องเลเซอร์ประเภทไหน ยี่ห้ออะไร เพราะแต่ละรุ่นมีจุดเด่นต่างกัน