เลเซอร์บราซิลเลี่ยน คือ? ใช้กำจัดขนที่ลับส่วนไหน? ทำครั้งแรกต้องอ่าน

เลเซอร์บราซิลเลี่ยน

การดูแลขนน้องสาวถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราตัดขาดไม่ได้ถึงแม้จะไม่มีใครเห็นก็ตาม แต่ก็ทำให้เราเสียบุคลิกได้โดยไม่รู้ตัว บางทีขนน้องสาวเอาให้เรารู้สึกคันจะใช้มือเกาก็ทำไม่ได้ ทำได้แค่นั่งหยีบไว้ คนรอบข้างอาจมองทำให้เราดูไม่ดีก็ได้ ไม่เพียงเท่านี้การการเลเซอร์ขนยังช่วยในเรื่องของความสะอาด และลดการเกิดกลิ่นอับชื้น ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ปัจจุบันการทำเลเซอร์บราซิลเลี่ยนก็เป็นที่นิยมในสมัยนี้

เลเซอร์บราซิลเลี่ยน คืออะไร?

บราซิลเลี่ยนเลเซอร์ คือ การกำจัดขนในที่ลับเรียกได้ว่าโปร่ง โล่ง สบายกันเลย โดยบราซิลเลี่ยนจะเป็นการกำจัดขนบริเวณน้องสาวจนหมดเกลี้ยง บริเวณด้านหน้า รวมถึงเส้นขนรอบๆ รูก้นด้านหลัง เป็นการใช้นวัตกรรมเลเซอร์พลังงานแสงที่มีความเข้มข้นสูงไปยังรากเส้นขน แต่ยังคงเหลือเส้นขนไว้เล็กน้อยบางส่วนเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกและการเสียดสี ซึ่งการกำจัดขนบราซิลเลี่ยนจะช่วยให้การดูแลน้องสาวง่ายขึ้น ลดอาการคันจากขนได้ดีขึ้น

เลเซอร์บราซิลเลี่ยน ช่วยเรื่องอะไร

เลเซอร์บราซิลเลี่ยนช่วยแก้ปัญหาได้หลายจุด ทั้งการกำจัดขน ความสะอาดและความมั่นใจ ดังนี้

  • ช่วยกำจัดขนบริเวณน้องสาวและรูทวารด้านหลังจนเกลี้ยง
  • ช่วยลดปัญหาการเกิดขนคุด จากการกำจัดขนด้วยวิธีอื่น
  • ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการคันยิบๆ เมื่อมีเส้นขนเกิดขึ้นใหม่
  • ช่วยเพิ่มความมั่นใจระหว่างมีเพศสัมพันธ์
  • ช่วยลดกลิ่นอับชื้น ทำให้ดูแลทำความสะอาดได้ง่าย
  • ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัว เฉพาะการใส่ชุดว่ายน้ำ บิกินี่ หรือจีสตริง

ใครบ้างที่เหมาะกับการเลเซอร์บราซิลเลี่ยน

การทำเลเซอร์บราซิลเลี่ยนเหมาะกับคนที่ต้องการกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้หมดไป สามารถทำได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หากเป็นผู้หญิงที่ต้องการใส่ชุดว่ายน้ำและจีสตริงที่เว้าก้นได้อย่างมั่นใจ และผู้ชายที่ต้องการให้บริเวณน้องชายดูแลรักษาความสะอาดง่าย ช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบและลดการอับชื้นทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เป็นการตอบโจทย์กับคนที่อยากกำจัดขนแบบถาวรถึงรากขน

กำจัดขนบราซิลเลี่ยน ใช้เครื่องเลเซอร์แบบไหนดี?

การทำเลเซอร์บราซิลเลี่ยนสามารถทำได้ด้วยเครื่องหลายประเภท แต่มีความแตกต่างของความเข้มข้นและความยาวของลำแสง ผลลัพธ์จึงต่างกัน จึงมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันด้วย

IPL

IPL คือ การใช้ลำแสงที่มีคลื่นความยาวกว้าง ที่ 420 นาโนเมตร ในการกำจัดขน สามารถทำได้ดีในพื้นที่บริเวณกว้าง แต่ไม่เหมาะกับการกำจัดขนในพื้นที่แคบหรือเฉพาะจุด ทำหน้าที่กำจัดขนเหมือนเลเซอร์แต่ไม่ใช่เลเซอร์ จะเห็นผลได้ช้ากว่าเลเซอร์แบบอื่นๆ ผลลัพธ์ที่ได้จะชัดเจนในคนผิวขาวมากกว่าคนเอเชีย จำเป็นต้องทำหลายครั้งถึงจะเห็นผล

Diode Laser

Diode Laser คือ การใช้เลเซอร์ในการยิงเพื่อกำจัดเส้นขน โดยใช้ความยาวคลื่นที่ 810 นาโนเมตร ทำได้ทั้งคนผิวขาวและผิวคล้ำ แต่จำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่องกันหลายๆครั้งจนกว่าจะเห็นผล และอาจมีรอยไหม้ตกสะเก็ดหลังการทำหลังการทำเลเซอร์

ND YAG Laser

Long Pulse ND YAG หรือ ND YAG Laser คือ เลเซอร์กำจัดขนที่ให้ประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงโดยใช้ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร สามารถกำจัดขนได้ถึงรากขน โดยตัวเครื่องจะปล่อยลมเย็น (Air forced Cooling) ออกมาระหว่างยิงเลเซอร์ ซึ่งช่วยลดอาการเจ็บได้ ไม่ทำให้แสบระหว่างทำ แม้จะเป็นการทำในจุดที่มีความบอบบางอย่างการเลเซอร์บราซิลเลี่ยน เห็นผลได้ดีทั้งเส้นขนที่มีความหนาและเส้นขนดำ สามารถทำเลเซอร์ได้อย่างไร้กังวนและหากจะให้มีประสิทธิภาพที่ดีเห็นผลได้ชัดเจน ควรทำอย่างต่อเนื่อง

กำจัดขนบราซิลเลี่ยน ด้วยวิธีไหนได้บ้าง

การกำจัดขนบราซิลเลี่ยนเป็นการกำจัดขนในที่ลับ ก็ไม่ต่างจากการกำจัดขนในบริเวณอื่นๆ สามารถทำได้ด้วยหลายวิธีขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน

  1. การโกน คือ
    การกำจัดขนบราซิลเลี่ยน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำด้วยวิธีการโกนโดยให้ใบมีดโกนหรือที่โกนหนวดโกน เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วทั้งยังเป็นการลงทุนกำจัดขนที่น้อย การโกนไม่ใช่การกำจัดขนถึงรากขนเป็นเพียงการกำจัดขนที่อยู่บริเวณผิวชั้นบนออกเท่านั้น หลังการโกนจึงมีอาการคัน และเสี่ยงต่อการเกิดขนคุด ผิวหนังอักเสบ ทั้งยังเสี่ยงต่อการถูกใบมีดบาด นอกจากนี้ยังทำให้ขนขึ้นเร็วมีขนที่หนาและดำกว่าเดิม
  2. ครีมกำจัดขน คือ
    การกำจัดขนโดยการใช้ผลิตภัณฑ์ทางลงไปที่บริเวณขนที่ต้องการกำจัด ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยใช้ผ้าเช็ดออก ขนก็จะหลุดได้เองอย่างง่ายดาย แต่วิธีนี้ก็เสี่ยงต่อการแพ้หรือระคายเคืองผิวหนัง เพราะมีส่วนผสมหลักเป็นสารเคมี ในบางคนที่ผิวแพ้ง่าย จะมีอาการคัน บวม แดง ได้ง่าย อาจส่งผลกระทบให้ผิวคล้ำเสียได้ เป็นการกำจัดขนที่ไม่เจ็บแต่ทำให้ขนขึ้นเร็วไม่ต่างจากการโกน
  3. การแว็กซ์ คือ
    การกำจัดขนโดยการแว็ก ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม ทำให้ขนขึ้นช้าและรู้สึกว่าผิวเรียบเนียน เพราะการเป็นเป็นการกระชากเส้นขนออกทั้งหมดเจ็บที่สุดของการกำจัดขน แต่มีข้อเสียที่ว่าการเป็นจะทำให้ผิวหนังบริเวณน้องสาวอักเสบและเกิดขนคุด และไม่สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร หากทำบ่อยจะทำให้ผิวหนังคล้ำเสียได้
  4. เลเซอร์ขน คือ
    การกำจัดขนบราซิลเลี่ยนด้วยการเลเซอร์กำจัดขน ซึ่งเป็นวิธีการกำจัดขนที่แตกต่างจากวิธีข้างต้นที่กล่าวมานี้ สามารถกำจัดขนน้องสาวได้ถาวร ไม่ต้องให้ขนมาเป็นปัญหากวนใจอีกต่อไป และการทำเลเซอร์ยังช่วยในขนขึ้นช้ามาก ช่วยให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน และที่สำคัญไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ และขณะทำเลเซอร์ไม่เจ็บแต่อย่างใด

เลเซอร์ขนบราซิลเลี่ยน Long Pulse ND Yag ดีอย่างไร

เครื่องเลเซอร์ Long Pulse Nd Yag ได้รับการยอมรับจากแพทย์ทั่วโลก ว่าเป็นเลเซอร์ขนที่ดีที่สุดในตอนนี้ ได้การรับรองประสิทธิภาพการทำงานและความปลอดภัย Long Pulse Nd Yag เป็นเลเซอร์ที่มีพลังความยาวคลื่น 1,024 นาโนเมตร สามารถทำลายได้ถึงรากขนที่อยู่ใต้ผิวหนัง ช่วยตัดวงจรการเกิดขนใหม่และให้ขนบางลง

ช่วง 1-3 ครั้งแรก สามารถเว้นระยะการทำ 3-4 สัปดาห์และสามารถเว้นได้นานขึ้นถึง 2-3 เดือนหลังการทำครั้งที่ 4-5 เพราะขนจะขึ้นช้าและเส้นบางลง ไม่จำเป็นต้องทำเลเซอร์ถี่ๆ เหมาะกับคนที่ต้องการผลลัพธ์รวดเร็วและไม่สะดวกมาเลเซอร์บ่อยๆ

ไม่ต้องแปะยาชาจะรู้สึกเจ็บเบาๆขณะทำ เลเซอร์จะมีหัวเป่าลมเย็น Air Forced Cooling เพื่อเป่าลมเย็นเข้ามาช่วยลดความร้อนสะสมบนผิวหนังทำให้ไม่รู้สึกเจ็บผิวหนังไม่เป็นแผลไหม้
Long Pulse Nd Yag มีโหมด Rejuvenation ช่วยปรับสภาพสีผิวให้ขาวกระจ่างใสผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ สามารถทำได้กับทุกสภาพสีขนและสีผิว

ข้อดีของการเลเซอร์ขนบราซิลเลี่ยน

การกำจัดขนบราซิลเลี่ยนเป็นการกำจัดขนบริเวณในที่ลับ เพื่อช่วยความมั่นใจให้กับมครได้หลายเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความมั่นใจ ความถูกสุขอนามัย หรือรสนิยมความชอบส่วนตัว แต่นอกเหนือจากการตอบโจทย์ของคุณแล้วยังมีข้ออีดอีก

  • ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น เป็นการกำจัดขนทั่วบริเวณน้องสาวไม่ให้มีขนปกคลุม ดูแลทำความสะอาดได้ง่ายทุกซอกทุกมุม ช่วยให้การดูแลถูกสุขอนามัยมากขึ้น
  • ช่วยลดความอับชื้น หลังจากเข้าห้องน้ำแน่นอนว่าทุกคนจะต้องเช็ดทำความสะอาดน้องสาวก่อน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะสะอาดหรือเช็ดแห็งดีแล้ว จึงทำให้ส่งกลิ่นอับชื้น เสี่ยงต่อการมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หลังจากกำจัดแล้วปัญหาเหล่านี้จะหมดไป
  • ช่วยลดกลิ่นน้องสาว อาจเกิดจากอาการผิดปกติของน้องสาวความอับชื้นในช่วงที่มีประจำเดือน เพราะหากมีขนรุงรังจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์แทรกตามขน ถึงแม้จะถอดกางเกงในแล้วก็ตาม ดังนั้นการกำจัดขนบราซิลเลี่ยนช่วยลดกลิ่นอับ เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายด้วย
  • ช่วยเพิ่มความมั่นใจ นอกจากช่วยเพิ่มความมั่นใจทางด้ายสุขอนามัยแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใส่ชุดว่ายน้ำหรือกางเกงขาสั้นต่างๆตามที่ชอบ โดยไม่ต้องกังวนว่าจะมีขนโผล่ออกมา นอกนี้ยังช่วยให้สร้างความมั่นใจในการร่วมรักได้อีกด้วย
  • ช่วยกำจัดความคันยุบยิบ เมื่อทำการกำจัดขนในที่ลับออกหมดแล้ว ความคันที่เคยเกิดขึ้นบริเวณจุดซ้อนเร้นก็จะหมดไป และเวลาใส่ผ้าอนามัยที่มีกลิ่มอับชื่นก็จะหายไปด้วยเช่นกัน แต่หากการกำจัดขนบราซิลเลี่ยนที่ไม่ถูกวิธี ก็ทำให้อาการที่หายไปกลับมาเป็นเหมือนได้

ขั้นตอนการกำจัดขนบราซิลเลี่ยนมีอะไรบ้าง

นอกจจากการคัดเลือกนวัตกรรมเลเซอร์ที่ดีที่สุดแล้วอย่าง Long Pulse Nd Yag ให้ประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการกำจัดขนได้ดีที่สุด ยังสามารถช่วยรักษาปัญหารูปแบบต่างๆได้อย่างครอบคลุมอีกด้วย ทั้งเรื่องสีของเส้นขน สภาพสีผิว หรือต้องการกำจัดขนส่วนไหนก็ทำได้หมด ลองมาดูขั้นตอนว่ามีอะไรบ้าง

ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเรื่องการเลเซอร์บราซิลเลี่ยน

ทุกครั้งก่อนเลเซอร์ขนผู้เชี่ยวชาญจะคอยให้คำแนะนำก่อนการทำบราซิลเลี่ยน ว่าต้องกำจัดขนส่วนไหนบ้างไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง เพื่อสร้างความเข้าใจและแนะนำแนวทางการกำจัดขนที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด

ทำความสะอาดผิวก่อนเลเซอร์บราซิลเลี่ยน

ไม่ว่าจะทำการกำจัดขนส่วนไหนก็ตามจะต้องทำความสะอาดผิวให้เรียบร้อยก่อน ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดขนบราซิลเลี่ยนกำจัดขนรอบๆรูทวาน หรือกำจัดขนบริเวณใดก็ตาม ผู้เข้ารับบริการไม่จำเป็นต้องโกนขนมาก่อน จะมีเจ้าหน้าที่โกนให้เพราะเจ้าหน้าที่ต้องประเมินสภาพของเส้นขนด้วย

ผู้เชี่ยวชาญจะทำการยิงเลเซอร์ขน

Long Pulse Nd Yag เป็นนวัตกรรมที่จำเป็นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะที่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่อง ถึงแม้จะเป็นเครื่องที่มีความปลอดภัยสูงแต่ก็มีความอันตรายหากผู้ใช้ไม่มีความรู้ โดยการกำจัดขนในที่ลับจำเป็นต้องระวังอย่างมาก และการเลเซอร์บราซิลเลี่ยนด้วยเครื่องนี้จะมีพลังงานความเย็นปล่อยออกมาขณะทำ ทำให้รู้สึกเย็นสบายไม่รู้สึกเจ็บ

หลังจากทำเลเซอร์กำจัดขนบราซิลเลี่ยน ใช้ชีวิตได้ปกติ

การเลเซอร์บราซิลเลี่ยนด้วยนวัตกรรม Long Pulse Nd Yag จะไม่สร้างอันตรายหรืออาการบาดเจ็บในกับผิวหนัง ไม่จำเป็นต้องนอนพักฟื้น สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยหลังทำอาจมีรอยแดงเล็กน้อยแต่จะค่อยๆจางหายเอง

สรุป

สำหรับการเลเซอร์บราซิลเลี่ยนจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนทำการเลเซอร์ และใช้เครื่องเลเซอร์ที่อ่อนโยน มีประสิทธิภาพการกำจัดขนแบบแม่นยำ ไม่ทำลายผิวชั้นบน เพราะบริเวณน้องสาวเป็นพื้นที่บอบบาง หากเกิดข้อผิดพลาดจะให้ให้เป็นอันตรายได้