ฉีด Rejuran ช่วยให้ผิวสวยได้จริงไหม?

ใครเป็นแบบนี้บ้างทาครีมบำรุงเท่าไหร่ผิวหน้าก็ยังดูโทรมไม่สดใส จนต้องหาตัวช่วยในการบูสผิวหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์ดูมีออร่าอีกครั้ง วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักรีจูรัน (Rejuran) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใครต่อใครต่างพูถึงกันมากที่สุดในขณะนี้ ว่ามีที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวหน้าให้เปร่งปรั่งดูสุขภาพดี ผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีได้ไม่ยาก ซึ่งหากต้องการทำมีข้อมูลอะไรที่ควรรู้บ้าง ราคาแพงไหมสามารถฉีดของแท้ได้ที่ไหน

รีจูรัน (Rejuran) คืออะไร

การฉีด Rejuran คือ ตัวยาที่จัดอยู่ในกลุ่มของเมโสหน้าใส ช่วยการกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ เป็นสารสกัดจาก Polyneucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์ ) หรือ PN บริสุทธิ์ เข้มข้น 2% สกัดจาก DNA ของปลาแซลมอน (Wild Salmon DNA) ที่อยู่ในทะเลธรรมชาติ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ DNA มนุษย์ 98 % จึงสามารถเข้ากันได้ดีกับร่างกาย ไม่ก่อให้เกิดการต่อต้านจากระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยซ่อมแซมถึงระดับเซลล์ผิว การฉีดรีจูรัน ดังนั้นการฉีดรีจูรัน (Rejuran) จึงฟื้นฟูใบหน้าในระดับชั้นผิวหนังแท้ ช่วยให้ผิวดูฉ่ำวาว ช่วยให้ผิวแข็งแรง และปรับสภาพสีผิวให้ฉ่ำวาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รีจูรัน (Rejuran) มีหลักการทำงานอย่างไร

เมื่อฉีดรีจูรัน Polynucleotide จะเข้าไปช่วยควบคุมการหลั่งสารไซโตไคม์เพื่อต้านการอักเสบของผิว ช่วยสร้างหลอดเลือดให้ผลในด้าน Angiogenesis effect ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เกิดกระบวนการการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างรวดเร็ว (Rapid Skin Regeneration) โดยเป็นผลจากกระบวนการ Salvage pathway ซึ่งเป็นกระบวนการในการใช้ ไพริมิดิน และพิวรีน เพื่อการสังเคราะห์ดีเอ็นเอโดยตรงด้วยขั้นตอนที่ใช้พลังงานน้อยและใช้เวลาที่สั้น และยังช่วยบำรุงรักษาเซลล์ผิวหนังทำให้เกิดการหลั่งโกรทแฟคเตอร์ (Growth factor) ไม่ว่าจะเป็น IGF, EGF และ FGF ซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ไฟโบบลาสต์ ซึ่งเป็นผลจากการหลั่งสาร VEGF ส่งผลให้มีการขับของเสียจากผิวหนังได้ดีขึ้น ทำให้เกิดในการฟื้นฟูและซ่อมแซมให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างรวดเร็ว

ทำไมต้องฉีดรีจูรัน (Rejuran)

รีจูรัน (Rejuran) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงสภาพผิว ที่ได้รับความนิยมในการรักษาสภาพผิวหน้าที่เสื่อมสภาพ สามารถแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุมหลากหลายปัญหา ได้แก่

  • มีประสิทธิภาพเพิ่มจำนวนของเซลล์ไฟโบบลาสต์ที่มีหน้าที่สร้างคอลลาเจน ทำให้คอลลาเจนในชั้นผิวหนาตัวขึ้น ดังนั้นผิวหนังทั้งในชั้นหนังแท้และชั้นหนังกำพร้าจึงมีความหนา และมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ผิวแน่น เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง ในระยะเวลาเพียง 2-4 สัปดาห์
  • มีประสิทธิภาพในการสร้างหลอดเลือดให้ผลในด้าน Angiogenesis effect ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ดั้งนั้นจึงสามารถกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างรวดเร็ว
  • ทำหน้าที่เป็น Rejuvenation booster ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวกว่า 21.8% และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเมื่อมีอายุมากขึ้นจะทำให้เกิดภาวะความเสื่อมสภาพของผิวหนัง (Aging skin) จะทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นน้อยลง ดังนั้นการฉีด  Rejuran จึงลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และยังช่วยให้โครงสร้างของผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกทำลายจากกระบวนการอักเสบของสิว และทำให้เกิดการจัดเรียงตัวใหม่ของคอลลาเจนในชั้นผิว ด้วยกระบวนการที่ทำให้ผิวหนาขึ้นประมาณ 640 ไมครอน จึงทำให้รูขุมขนกระชับ และหลุมสิวดูตื้นขึ้นในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์
  • มีผลงานวิจัยรองรับว่าสามารถให้ผลลัพธ์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้

เทคนิคการฉีดรีจูรัน (Rejuran)

การฉีดรีจูรัน (Rejuran) ในปัจจุบันมีเทคนิคที่ได้รับความนิยมนำมาใช้ในการฉีดรีจูรันอยู่ 2 แบบได้แก่

  1. แบบ MANUAL การทำหัตถการด้วยมือ
  2. แบบ MESO GUN ใช้เครื่องฉีดอัตโนมัติ

เลือกเทคนิคการฉีดรีจูรัน (Rejuran) แบบไหนดี

การฉีดรีจูรันวิธีที่ดีที่สุด คือ เทคนิคแบบ MANUAL ซึ่ง โดยแพทย์จะสามารถฉีดตัวยาได้ลงลึกไปให้ถึงชั้นผิวหนังแท้ (Dermis) เพื่อให้ตัวยาออกฤทธิ์ไปยังเซลล์เป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และการใช้เทคนิคนี้คนไข้จะได้ปริมาณรีจูรันแบบเต็มๆ ส่วนการใช้เทคนิคแบบ MESO GUN อาจทำให้ได้ปริมาณยาไม่เต็มโดส และจะส่งตัวยาไปที่ชั้น Subcutaneous แทนที่จะไปอยู่ในชั้นผิวหนังแท้ (Dermis) ดังนั้นการฉีดรีจูรัน (Rejuran) จึงเหมาะกับการใช้แบบ MANUAL มากกว่านั่นเอง

รีจูรัน (Rejuran) เหมาะกับผู้ที่มีอายุกี่ปีขึ้นไป

การฉีดรีจูรัน (Rejuran) เป็นหัตถการที่เน้นช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่าปลอดภัย จึงเหมาะกับผู้เริ่มมีอายุ 25 ปีขึ้นไป ที่ประสบปัญหาผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอย ความหมองคล้ำ ต้องการผิวบำรุงผิวให้กลับมาเต่งตึง สดใสขึ้น หรือผู้ที่ต้องการบำรุงเพื่อรักษาความอ่อนเยาว์ของผิวเอาไว้

บริเวณไหนบ้างที่เหมาะกับการฉีดรีจูรัน (Rejuran)

การฉีดรีจูรัน (Rejuran) ไม่เพียงแต่จะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว แต่ยังสามารถนำไปในตำแหน่งอื่น ๆ อีกด้วยเช่น

บริเวณทั่วใบหน้า บริเวณหน้าผาก หางตา ในเตา ร่องแก้ม เพื่อช่วยลดริ้วรอย ลดความหมองคล้ำ และปรับสภาพให้ผิวหน้าดูอิ่มฟูฉ่ำวาว

บริเวณคอ เพื่อฟื้นฟูให้ผิวที่บริเวณลำคอดูเต่งตึง อวบอิ่ม สภาพผิวมีความชุ่มชื้นน้ำมากขึ้น และช่วยให้ริ้วรอยที่คอดูจางลง (โดยเฉพาะคนที่มีอายุ 40 ปี ขึ้นไป)

บริเวณหลังมือ เพื่อทำให้ผิวที่หลังมือมือดูชุ่มชื้น ไม่เหี่ยวหรือแห้งกร้าน สีผิวมีความสม่ำเสมอ ดูสุขภาพดี

รีจูรัน (Rejuran) มีกี่รุ่น

Rejuran healer (กล่องสีดำ) เน้นฟื้นฟูผิวแบบ Skin Booster เหมาะสำหรับใช้ฉีดทั่วหน้า เพื่อปรับโครงสร้างผิว ให้เรียบเนียน เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู ผิวแข็งแรง กระจ่างใส รูขุมขนกระชับยิ่งขึ้น

Rejuran i (กล่องสีขาว) มีจุดเด่นคือเนื้อเจลจะมีความหนืดมากที่สุด เมื่อเทียบกับอีก 2 รุ่น เหมาะสำหรับรักษาปัญหาหลุมสิวให้ตื้นขึ้น และช่วยรักษารอยแผลเป็น

Rejuran S (กล่องสีน้ำเงิน) เน้นกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิว และลดริ้วรอยความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตา ใต้ตา และรอบริมฝีปาก 

ฉีดรีจูรัน (Rejuran) เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกจริงไหม

การฉีดรีจูรันของแท้ ด้วยการเทคนิคที่ถูกต้องจะสามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงว่ามีผิวดูสุขภาพดีขึ้นตั้งแต่เข็มแรกได้จริง (ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน)

ฉีดรีจูรัน (Rejuran)กี่วันเห็นผล

หลังจากฉีดรีจูรันแล้วประมาณ 3-5 วัน คนไข้จะเริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของผิวว่ามีผิวดูสุขภาพดีขึ้น มีความชุ่มชื้น และกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้นตามลำดับ และเห็นตะรู้สึกว่าผิวดูอิ่มน้ำ รูขุมขนกระชับ ริวรอยจางลงใน 14 วัน

ควรฉีดรีจูรัน (Rejuran) กี่ครั้ง? เว้นระยะห่างอย่างไร?

หากใครที่ต้องการได้ผลลัพธ์ของการฉีดรีจูรัน (Rejuran) จะชัดเจนมากที่สุด แนะนำให้ฉีดรีจูรันต่อเนื่องติดต่อกัน 4 ครั้ง โดยเว้นระยะห่างเข็มละ 2-3 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวเกิดการซ่อมแซมตัวเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นสามารถเว้นยาวประมาณ 3-6 เดือน ซึ่งการฉีดในแต่ละครั้งจะจะให้ผลลัพธ์ดังนี้

การฉีดครั้งที่ 1 ในช่วง 3-5 วันแรก คนไข้จะสังเกตุได้ว่าผิวจะนุ่มเลื่อน ชุ่มชื้น กระจ่างใส เรียบเนียนขึ้นเรื่อยๆ

การฉีดครั้งที่ 2 ในช่วง 2-4 สัปดาห์หลังฉีด คนไข้จะเริ่มรู้สึกได้ว่า ผิวมีความเปร่งปรั่ง เต่งตึงขึ้น ผิวดูอิ่มฟูมีน้ำมีนวล ผิวมีความละเอียดมากยิ่งขึ้น รูขุมขนกระชับ  และริ้วรอยลดลง

การฉีดครั้งที่ 3 ในช่วง 4-6 วันหลังฉีด จะเริ่มเห็นได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้น ผิวมีความแน่น และมีความยกกระชับขึ้น

การฉีดครั้งที่ 4 ในช่วง 6-8 วันหลังฉีด เป็นช่วงที่คนไข้สามารถเห็นผลลัพธ์ของยกกระชับได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้ สีผิวที่สม่ำเสมอ รูขุมขนกระชับ ผิวเต่งตึง เรียบเนียน ผิวแข็งแรงสุขภาพดี ริ้วรอยต่างๆดูลดลงได้ จนคนรอบตัวเริ่มทัก

ฉีดรีจูรัน (Rejuran) ต้องใช้กี่ CC

รีจูรัน 1 กล่องจะบรรจุ 2 หลอด (1 หลอด = 2 CC รวมเป็น 4 CC) โดยทั่วไปแพทย์จะแนะนำให้ฉีดรีจูรันอยู่ที่ 2 – 4 CC ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน แต่สำหรับคนที่ต้องการบำรุงผิวแบบขั้นสุดก็สามารถฉีดครั้งละ 4 CC ได้เช่นกัน (หากได้รับการพิจารณาจากแพทย์ว่าสามารถทำได้)

ผลลัพธ์หลังรีจูรัน (Rejuran) อยู่ได้นานไหม

ผลลัพธ์ของการฉีดไม่ใช้ผลลัพธ์ที่ถาวร ซึ่งหลังการฉีดจะอยู่ได้นาน 1 – 2 เดือน แต่สำหรับการฉีดแบบต่อเนื่องจนครบ 4 ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะยู่ได้นานถึง 6 -8 เดือนเลยทีเดียว

หลังฉีด รีจูรัน (Rejuran) มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง?อันตรายไหม?

การฉีดรีจูรันเป็นถือเป็นการบำรุงผิวที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากตัวยาประเภทวิตามินที่ใช้ผ่านการรับรองจาก KFDA จากต่างประเทศ และอย.ไทย นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่โรงพยาบาลรามาธิบดี (ในคณะแพทยศาสตร์) เมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ดังนั้นหากเป็นตัวยาที่ผลิตโดยประเทศเกาหลีใต้ โดยผ่าการนำเข้าโดยบริษัท รีเอจไลน์ จำกัด สามารถมั่นใจได้ว่ามีปลอดภัยอย่างแน่นอน

รีจูรัน (Rejuran) ของแท้ดูจากอะไรได้บ้าง

วิธีสังเกตจูรัน (Rejuran) ของแท้สามารถดูได้จาก 5 จุดดังต่อไปนี้

1. ที่ข้างกล่องต้องมีสติกเกอร์ Hologram ป้องกันของลอกเรียนแบบ

2. เมื่อ Scan QR code ที่สติกเกอร์ Hologram แล้ว จะต้อง link เข้าไปที่หน้า website ของบริษัท เอสดับบลิว เฮลธ์แคร์ จำกัด

3. Rejuran Healer ในกล่องจะมี 2 ไซริงค์ พร้อมเข็มขนาดเล็ก

4. จะต้องมี ฉลาก อย.ไทย

5. มีเลขใบอนุญาตเครื่องมือแพทย์เลขที่ 65-2-1-001893 ติดอยู่ที่ตัวกล่อง

ฉีดรีจูรัน (Rejuran)เหมาะกับใครบ้าง

การฉีดรีจูรันถือเป็นวิธีการรักษาปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ซึ่งเหมาะกับกลุ่มคนดังนี้

  • เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ผิวหลวม ต้องการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อเพิ่มยืดหยุ่นให้กับผิว
  • เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวหน้าเสื่อมโทรม หรือมีรอยแผล และต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน
  • เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ต้องการฟื้นฟูรูขุมขนกระชับ ผิวมีความละเอียดเรียบเนียนขึ้น
  • เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งกร้าน ผิวมัน หรือผิวขาดน้ำ ต้องการปรับสมดุลให้กับผิว
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการให้สีผิวมีความสม่ำเสมอ ดูกระจ่างใส ฉ่ำวาวมากขึ้น
  • เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยต่างๆ แต่งหน้าไม่ติดทน แป้งตกร่อง

ใครบ้างที่ไม่แนะนำให้ฉีดรีจูรัน (Rejuran)

เนื่องจากรีจูรัน เป็นสารสกัดมาจาก DNA ของปลาแซลมอน จึงไม่เหมาะสำหรับ

  • ไม่เหมาะกับผู้ที่มีประวัติแพ้ปลาแซลมอน หรืออาหารทะเลทุกชนิด
  • ไม่เหมาะกับหญิงตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร
  • ไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเลือดหยุดไหลยาก

ฉีดรีจูรัน (Rejuran) คู่กับหัตถการอื่นได้หรือไม่?

การทำรีจูรันสามารถทำควบคู่ไปกับหัตถการแบบอื่นได้ เพื่อทำให้ประสิทธิภาพของการรักษาเห็นผลได้ชัดเจนและรวดเร็วยิ่งขึ้นเช่น

  • ฉีดรีจูรัน (Rejuran) คู่กับ การทำเลเซอร์ (Laser)
  • ฉีดรีจูรัน (Rejuran) คู่กับ การฉีดโบท็อก (Botox)
  • ฉีดรีจูรัน (Rejuran) คู่กับ สกินบูสเตอร์ (Skin booster)
  • ฉีดรีจูรัน (Rejuran) คู่กับ การฉีดฟิลเลอร์ (Filler)
  • ฉีดรีจูรัน (Rejuran) คู่กับ Chanel

ฉีดรีจูรัน (Rejuran) รักษา ฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้หรือไม่?

จากงานวิจัยของ Dr S E Change และคณะ พบว่าการฉีดรีจูรันสมารถช่วยควบคุมการหลั่งโปรตีนที่เกี่ยวข้องกับยีนที่ควบคุมการผลิตเม็ดสีให้ลดลง ดังนั้นการฉีดรีจูรัน (Rejuran) จึงสามารถลดการสร้างเม็ดสีได้ในระดับเซลล์ และช่วยการสร้างคอลลาเจน ส่งผลในการรักษาเม็ดสีส่วนเกิน เช่นฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้ลึกในระดับเซลล์ได้อีกด้วย โดยเฉพาะหากมีการรักษาควบคู่กับ Picoway laser ที่จะช่วย ทำให้ประสิทธิภาพการเห็นผลที่ชัดเจนรวดเร็ว และไม่สร้างปัญหาให้ผิวไม่ทำให้ผิวบางลง หรือมีแผลตกสะเก็ดตามมา

รีจูรัน (Rejuran) กับ Skin booster เหมือนหรือต่างกัน

รีจูรัน กับ Skin booster มีความแตกต่างกันทางด้านส่วนผสมหลักของตัวยา จึงทำให้มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาแตกต่างกัน

รีจูรัน (Rejuran) จะมี Polynucleotide เป็นส่วนผสมหลัก มีประสิทธิภาพช่วยเรื่อง Anti Ageing ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ ให้ผิวแลดูมีสุขภาพที่ดีและเยาว์วัย

Skin booster จะมี hyaluronic acid เป็นส่วนผสมหลัก ที่เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยลดริ้วรอย และปรับให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

 ซึ่งการฉีกรีจูรัน (Rejuran) ร่วมกับ Skin booster จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การเห็นผลรวมเร็ว และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

รีจูรันฉีดร่วมกับชาแนลดีไหม

จากการศึกษาพบว่าการฉีดสารสกัดจาก Polyneucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์ ) จากรีจูรัน ควบคู่กับ Chanel (ชาแนล) จะช่วยเสริมสร้าง สภาวะให้ไฟโบบลาสต์สร้างคอลลาเจน อิลาสติน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มจำนวนของ Dermal fibroblast สูงขึ้นประมาณ 20% ซึ่งจะทำให้ผิวเกิดความสมดุลย์ และการฟื้นฟูผิวได้ล้ำลึกถึงระดับเซลล์ ดังนั้นการฉีดรีจูรัน (Rejuran) ร่วมกับชาแนล Chanel จึงให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่า Skin booster แบบทั่วไปถึง 10 เท่า

รีจูรัน (Rejuran) กับ มาเด้คอลลาเจนต่างกันอย่างไร

เด้คอลลาเจน มีความโดดเด่นในเรื่องของการรักษาปัญหาการอักเสบของผิว ช่วยขับสารพิษ ลดสิว ผดผื่น และฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น โดยการรักษาจะทำต่อเนื่องประมาณ 10 ครั้ง โดยเว้นระยะห่างประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ แต่การฉีดรีจูรันจะให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนเมื่อทำอย่างต่อเนื่องประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งเป็นการเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็วกว่า

ข้อควรรู้ก่อนการฉีดรีจูรัน (Rejuran)

  • หาข้อมูลของคลินิกที่เชื่อถือได้ และเลือกคลินิกที่แพทย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รู้จักกายวิภาคของมนุษย์เป็นอย่างดี
  • ควรมีสภาพร่างกายที่พร้อม ไม่มีโรคประจำตัว เช่นโรคภูมิแพ้, โรคแพ้ภูมิตัวเอง และ โรคเยื่อบุโพรงหัวใจอักเสบ และแพ้อาหารทะเล (ปลาแซลมอน)
  • ต้องไม่อยู่ในช่วงที่ผิวหนังบริเวณที่ต้องการฉีดมีการอักเสบหรือติดเชื้อ และต้องไม่อยู่ในช่วงที่ตังครรภ์ หรือให้นมบุตร 
  • งดดื่มแอลกอฮอล์อย่าน้อย 24 ชั่วโมงขึ้นไป เพื่อป้องกันอาการอักเสบและระคายเคืองของผิว
  • ควรงดการใช้ยากลุ่ม NSAIDs ยาต้านการแข็งตัวของเลือด

ขั้นตอนการฉีดรีจูรัน

การทำรีจูรันจะเหมือนกับการฉีดเมโสหน้าใสแบบทั่วไป โดยเริ่มจาก

  1. เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดด้วย แอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อบนผิว
  2. ก่อนทำจะมีการแปะยาชาทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที เพื่อลดความรู้สึกเจ็บ
  3. แพทย์จะเป็นทำการฉีดโดยการใช้เข็มขนาดเล็ก ฉีดให้ขึ้นตุ่มนูนทั่วใบหน้า (คนไข้อาจจะรู้สึกแสบจี๊ดในขณะที่เดินยาบ้าง)
  4. ใช้เวลาในการฉีดไม่เกิน 20 นาที

หลังฉีด Rejuran ดูแลตัวเองอย่างไร ?

  • หลังการฉีกจะมีรอยแดง ช้ำ จากรอยเข็มสามารถประคบเย็นได้
  • พักหน้าหรืองดการล้างหน้าในช่วง 6 ชั่วโมงแรกหลังฉีดเพื่อให้ตัวยาซึมเข้าสู่ผิวได้เต็มที่
  • ควรดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวผิว และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น
  • งดการออกไปสัมผัสกับอาการร้อน แสงแดด และยู่ในอากาศเย็น ๆ เพื่อลดอาการบวมเข็มให้หายเร็วขึ้น
  • งดการสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะสาเหตุที่ทำให้คอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลายจนผิวแห้งกร้านและหมองคล้ำ
  • หากมีอาการปวดระบมจากรอยเข็มสามารถกินยาแก้ปวดเพื่อลดอาการได้

ฉีดรีจูรัน (Rejuran) ของแท้ราคาแพงไหม

ค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับการตั้งราคาแต่ละคลินิก แต่สำหรับที่กังนัมคลินิกการฉีดรีจูรัน (Rejuran) ของแท้มีราคาให้เลือกดังนี้

  1. ฉีดรีจูรัน (Rejuran) 1 ไซริ้งค์ = 2 CC ราคา 8,990 บาท
  2. ฉีดรีจูรัน (Rejuran)  5 ไซริ้งค์ = 10 CC ราคา 42,500 บาท
  3. ฉีดรีจูรัน (Rejuran) 10 ไซริ้งค์ = 20 CC ราคา 75,000 บาท

วิธีเลือกคลินิกฉีดรีจูรัน (Rejuran)

เนื่องจากการฉีดรีจูรัน (Rejuran) เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมสูงมาก ดังนั้นคนไข้จะต้องศึกษาข้อมูลดังต่อไปนี้อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของบางคลินิกที่ใช้ตัวยาไม่ได้มาตรฐาน

  • ตรวสอบความน่าเชื่อถือของคลินิก มีเลขที่ ใบประกอบอนุญาต 11 หลัก เพราะจะได้รับการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะมีการสั่งซื้อตัวยากับบริษัทผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดยตรง
  • หาข้อมูลรีวิวจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บไซต์ของกลาง หรือมีช่องทางการติดต่อกับเจ้าของรีวิว เพื่อการันตรีว่าเป็นรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง
  • ตรวจสอบความเชี่ยวชาญของแพทย์ โดยการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์ผ่านเว็บไซต์ของคลินิก หรือตรวจเช็คข้อมูลของแพทย์ผ่านแพทยสภา
  • สอบถามรายละเอียดของตัวยา และการตั้งราคา คลินิกที่ดีจะมีการตั้งราคาอย่างสมเหตุสมผล และมีการเปิดเผยราคาอย่างตรงๆปตรงมา โดยไม่มีเก็บเพิ่มภายหลัง

สรุป

การฉีดรีจูรัน (Rejuran) เป็นการใช้สารชนิดหนึ่งที่มีเทคโนโลยีแบบเส้นใยพลาสมา (Polydeoxyribonucleotide) ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อผิวหนังและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนภายในผิวหนัง หลังการฉีดจึงช่วยให้ผิวหน้าดูเนียน ช่วยให้ผิวดูตึงกระชับและช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า จึงเป็นทางออกที่ดีของผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ผิวแพ้ง่าย และผิวเหี่ยวย่น แต่อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ของการฉีด Rejuran อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคนๆตามสภาพผิว อายุ รวมไปถึงพฤติกรรมการดูแลผิวร่วมด้วย