เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย แก้จมูกแบบไหนดี เหมาะกับใคร ทำไมเคสแก้ถึงราคาแพง?

แก้จมูก

การผ่าตัดที่หลายคนต้องการหลีกเลี่ยง แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดแล้วจำเป็นต้องแก้จมูกขึ้นมาจริงๆ การแก้จมูกที่เกาหลีก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ของใครหลายๆ คน เนื่องจากได้รับการยอมรับ ศัลยแพทย์มีความชำนาญ สามารถผ่าตัดด้วยเทคนิคที่มีความซับซ้อน ทำให้ไม่ต้องกลับไปแก้อีกซ้ำๆ สำหรับคนที่ต้องการแก้จมูก ควรรู้ข้อมูลอะไรบ้าง ต้องอ่านจากบทความนี้ เพื่อตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ

จมูกแบบไหนที่ควรผ่าตัดแก้ไขจมูก

แน่นอนว่าคนที่เสริมจมูกมาทุกคนล้วนหวังให้การทำจมูกสำเร็จลุล่วงได้ดีในครั้งแรก โดยไม่ต้องแก้ภายหลัง แต่มีหลายเคสที่หลังจากเสริมจมูกมาได้สักระยะอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงของทรงจมูก ซึ่งเป็นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ทำให้จมูกดูผิดรูป ไม่สวยเหมือนตอนทำมาใหม่ๆ ควรทำการแก้ไขให้กลับไปเป็นทรงที่เหมาะสม ซึ่งจมูกที่เสียทรงมักมีลักษณะดังนี้

จมูกเบี้ยว ไม่สมมาตร

ลักษณะความผิดปกติที่มักพบได้อันดับต้นๆ หลังเสริมจมูก คือ การที่จมูกเริ่มเกิดความเบี้ยว เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง อาจเกิดการเบี้ยวทั้งจมูก หรือเอียงแค่ช่วงปลาย เห็นได้ชัดว่าขาดสมดุล จมูก 2 ด้านไม่เท่ากัน ปัญหานี้เกิดจากการใช้วัสดุเสริมจมูกที่ไม่เหมาะสม ซิลิโคนยาวกว่าโครงสร้างจมูกเดิม หรือมีการติดตั้งไว้ผิดตำแหน่ง หากไม่แก้ไขจะทำให้เสียบุคลิกภาพได้

จมูกทู่ ปลายเชิดขึ้น

ปลายจมูกเชิดรั้นขึ้น เป็นลักษณะของการที่ศัลยแพทย์เลือกใช้ซิลิโคนเสริมจมูกที่ไม่เข้ากับลักษณะความยาวหรือสโลปของสันจมูก ทำให้เกิดกันดึงรั้งและผิดรูปตามมา

จมูกงุ้มลง

จมูกงุ้ม หรือจมูกจะงอยปากนก มีลักษณะที่ปลายจมูกย้อย เนื้อจมูกไหลลงมากองอยู่ที่ช่วงปลาย ซึ่งเกิดจากการอักเสบของซิลิโคน และพบได้ในคนที่เคยฉีดจมูกด้วยฟิลเลอร์ที่ไม่ได้คุณภาพ ทำให้จมูกเสียทรง ควรแก้ก่อนเป็นอันตรายต่อร่างกาย

ซิลิโคนทะลุ

ซิลิโคนจมูกทะลุเป็นลักษณะที่อันตรายและควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด โดยก่อนเกิดจมูกทะลุมักมีอาการอื่นๆ นำมา เช่น เป็นสิวที่ปลายจมูก ปลายจมูกแดงและบางลง สาเหตุมาจากการเลื่อนตัวลงของซิลิโคนที่ตกมาอยู่ใกล้ปลายจมูกมากเกินไป เพราะศัลยแพทย์ไม่ได้ทำการรองปลายให้อย่างเหมาะสม หากเริ่มเห็นอาการจมูกบาง ปลายสะท้อนแสง ควรรีบแก้ไขโดยด่วนก่อนเกิดซิลิโคนทะลุ ซึ่งจะแก้ไขได้ยาก รวมทั้งกระทบกับความปลอดภัยมากกว่า

รีวิวแก้จมูก

การแก้จมูกมีกี่แบบ เหมาะกับใคร?

คนที่ต้องการแก้จมูกมักเลือกประเทศเกาหลีเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากมั่นใจในเทคนิคการแก้จมูกแบบเกาหลี ซึ่งมีความเฉพาะทาง หลายเทคนิคมีความซับซ้อน ช่วยแก้จมูกให้สวย สมมาตร และเหมาะกับแต่ละบุคคลในระยะยาว มีเทคนิคที่ศัลยแพทย์เกาหลีเลือกใช้ซึ่งเหมาะกับการแก้จมูกดังนี้

แก้จมูกแบบโอเพ่น (Open Rhinoplasty)

เทคนิคแบบโอเพ่น ศัลยแพทย์จะมีการกรีดแผลเปิดฐานจมูก เพื่อให้เห็นโครงสร้างทั้งหมดของจมูก และแก้ไขได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเคสที่มีความผิดปกติของซิลิโคนเสริมจมูก และอยากเปลี่ยนไปใช้วัสดุจากร่างกายตัวเองแทน ซึ่งจำเป็นที่ต้องใช้เทคนิคนี้ในการทำ

แก้จมูกโดยใช้เนื้อเยื่อไขมันของร่างกาย

วัสดุธรรมชาติอย่างเนื้อเยื่อไขมันในร่างกายของคนไข้เองสามารถนำมาใช้เพื่อแก้จมูกได้ ศัลยแพทย์จะใช้เยื่อไขมันบริเวณก้นกบ มาใช้กับสันจมูกของคนไข้ เป็นเทคนิคแก้จมูกที่เหมาะกับเคสจมูกที่เกิดการอักเสบของซิลิโคน หรือปัญหาการแพ้ฟิลเลอร์ เนื่องจากวัสดุที่มาจากร่างกายตัวเองจะเข้ากับโครงสร้างเดิมได้ดีกว่า โอกาสเสี่ยงเกิดภาวะต่อต้านของร่างกายน้อยกว่า และช่วยให้ทรงจมูกดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ใช้กระดูกอ่อนจากร่างกายตัวเองแก้จมูก

นอกจากเนื้อเยื่อไขมันแล้ว ศัลยแพทย์เกาหลียังมีเทคนิคการแก้จมูกด้วยวัสดุเสริมที่ได้จากกระดูกอ่อนหรือกระดูซี่โครงของคนไข้เอง ซึ่งในส่วนของกระดูกซี่โครงจะเป็นซี่ที่ 5 – 7 สำหรับเสริมสันจมูก หรือหากเป็นการใช้กระดูกอ่อนหลังหู ก็จะใช้เพื่อเสริมความยาวของปลายจมูก โดยก่อนใช้เทคนิคนี้แพทย์จะทำการประเมินความเหมาะสมและความปลอดภัยของคนไข้ รวมไปถึงผลลัพธ์ของทรงจมูกหลังทำให้ออกมาใกล้เคียงกับความต้องการของคนไข้มากที่สุดได้ เป็นอีกเทคนิคที่ลดโอกาสจมูกเสียทรงหรือการผิดรูปของวัสดุเสริม เนื่องจากไม่ใช้ซิลิโคน จึงป้องกันจมูกทะลุได้

เปรียบเทียบการแก้จมูกที่เกาหลี vs ที่ไทย ต่างกันไหม

การแก้จมูกในเกาหลีค่อนข้างได้ความนิยม เพราะมีความแตกต่างจากประเทศไทย โดยเฉพาะความชำนาญของศัลยแพทย์เกาหลี มีเคสที่มากกว่า หลากหลาย แพทย์ที่เกาหลีจึงมีประสบการณ์สูง หลายๆ เคสที่เลือกทำกับคลินิกที่เกาหลีตั้งแต่ครั้งแรกก็ได้จมูกที่ถูกใจโดยไม่ต้องแก้อีกด้วย จึงมั่นใจได้ว่าการแก้จมูกที่เกาหลีจะเป็นการแก้จมูกครั้งสุดท้ายได้ มีคลินิกเฉพาะทางที่ให้บริการด้านผ่าตัดศัลยกรรมจมูกโดยเฉพาะ

หากเทียบกับการแก้จมูกในไทยแล้ว ที่เกาหลีก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้สูงกว่ามากนัก เพราะแพทย์ในไทยที่เชี่ยวชาญเคสแก้จมูกโดยตรงมีจำนวนน้อยกว่า แม้จะมีเทคนิคแบบเดียวกันแต่อาจต้องไปเสียเวลาในการรอคิวแทน หากตัดสินใจแก้จมูกด้วยเทคนิคเกาหลีทั้งที การเลือกไปทำที่ประเทศต้นกำเนิดเลยก็จะวางใจได้มากกว่านั่นเอง

เลือกคลินิกแก้จมูกไหนดีให้ได้ทรงธรรมชาติ

SU:I Plastic Surgery

โรงพยาบาลแก้จมูก sui

คลินิกแห่งนี้มีความเชี่ยวชาญในเคสแก้จมูก โดยศัลยแพทย์อย่าง Dr. Ahn Tae Joo ที่มีประสบการณ์ในการผ่าตัดแบบโอเพ่น ใครที่มีความต้องการแก้จมูกโดยใช้เนื้อเยื่อไขมันของตัวเองแทนวัสดุเสริมหรือซิลิโคน ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ได้ทรงจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

Hanabi Rhinoplasty Clinic

โรงพยาบาลแก้จมูก hanabi

ศัลยแพทย์ที่คลินิกนี้จะมีเทคนิคเฉพาะในการผ่าตัดเคสแก้จมูกโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นคลินิกเฉพาะทางด้านจมูกโดยตรง มีชื่อเสียงจากการแก้จมูกคด หรือลักษณะจมูกแหว่งจากการผ่าตัดมาก่อนหน้า ทางคลินิกก็สามารถแก้ให้ได้เช่นกัน

Top Class Plastic Surgery

สำหรับคนไข้เคสแก้จมูกที่อยากทำด้วยเทคนิคการเสริมดั้งด้วยกระดูกอ่อนซี่โครงตัวเอง Top Class Plastic Surgery เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน เพราะทางโรงพยาบาลเชี่ยวชาญเทคนิคนี้สูง และสามารถออกแบบทรงจมูกที่มีเอกลักษณ์สไตล์เกาหลี หรือทรงบาร์บี้ไลน์ให้ได้อย่างสวยงาม

ID Hospital

โรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายแขนง ซึ่งสามารถวางแผนการผ่าตัดร่วมกันเพื่อให้ผลลัพธ์หลังทำออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด สามารถเลือกทรงจมูกได้ตามสไตล์ของตัวเอง เลือกศัลยแพทย์เองได้ตามความเหมาะสม

View Plastic Surgery

โรงพยาบาลศัลยกรรมครบวงจรอีกหนึ่งแห่ง ที่นี่จะมีศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านจมูกโดยตรง คุณหมอมีความเชี่ยวชาญเคสคนเอเชียเป็นพิเศษ ช่วยแก้จมูกให้ได้ทรงที่รับกับรูปหน้าได้ดี

Note Plastic Surgery

คลินิกที่รวบรวมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเคยร่วมรายการเลทมีอินไทยแลนด์มาแล้ว แม้จะเป็นคลินิกใหม่แต่ก็มีประสบการณ์ในการศัลยกรรมจมูก โดยเฉพาะคนไทยที่มักเลือกทำกับคลินิกนี้ เพราะโดดเด่นในการทำจมูกทรงสโลปสไตล์เกาหลีที่ดูเป็นธรรมชาติ

แก้จมูกต้องพักฟื้นกี่วันนานแค่ไหน?

การผ่าตัดแก้จมูกที่เกาหลีควรพักฟื้นประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการพักที่ห้องพักนอกคลินิก เนื่องจากที่เกาหลีศัลยแพทย์จะอนุญาตให้คนไข้กลับได้เลย อาจมีการพักดูอาการที่โรงพยาบาลเพียง 1 – 2 วัน หรือกลับเลยแล้วแต่การประเมินของแพทย์ในแต่ละเคส จึงแนะนำให้เลือกไปกับเอเจนซี่ศัลยกรรม เพราะทางเอเจนซี่สามารถช่วยวางแผนการเดินทาง และคัดที่พักที่ใกล้คลินิก เดินทางสะดวกให้ได้อย่างรอบคอบ

แก้จมูก ราคาเท่าไหร่?

การแก้จมูกที่เกาหลีจะมีค่าใช้จ่ายต่างกันในแต่ละเคส สำหรับเบื้องต้นคนไข้ควรมีงบสำรองเฉลี่ย 200,000 – 450,000 บาท โดยราคานี้จะเป็นราคาจากทางคลินิก แต่หากเลือกไปกับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีก็สามารถได้ในราคานี้เช่นกัน เพราะจะมีการหักค่าบริการให้เรียบร้อย พร้อมได้การอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นมา คนไข้เคสแก้จมูกหลายคนจึงเลือกไปกับเอเจนซี่มากกว่าไปด้วยตนเอง

ขั้นตอนการแก้จมูกมีอะไรบ้าง?

สำหรับคนที่ต้องการแก้จมูกที่ประเทศเกาหลี ควรเตรียมความพร้อมโดยการเลือกเอเจนซี่ศัลยกรรมที่มีประสบการณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

ปรึกษาความต้องการในการแก้จมูก

นัดปรึกษากับเอเจนซี่ครั้งแรกมักเป็นการปรึกษาทางออนไลน์ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาของทรงจมูก และทรงใหม่ที่อยากได้ เอเจนซี่จะทำการคัดเลือกคลินิกและศัลยแพทย์ที่เหมาะสมให้ลูกค้าได้จากประสบการณ์ตรง

ดำเนินการจองวันผ่าตัดและบริการอื่นๆ

ทางเอเจนซี่จะนัดวันผ่าตัดตามที่คนไข้ได้แจ้ง พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน เตรียมล่ามและรถรับส่งให้พร้อม

เดินทางไปที่ประเทศเกาหลี

หากไปกับเอเจนซี่ จะมีล่ามที่คอยประกบคนไข้ตั้งแต่มารับที่สนามบิน ไปจนถึงทุกขั้นตอนที่ต้องไปคลินิก พูดคุยกับศัลยแพทย์ ซึ่งจะต่างกับการไปเองตรงที่ล่ามของพยาบาลจะไม่ได้ดูแลให้แบบ 1:1 เหมือนล่ามจากเอเจนซี่