รวม Q&A ฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม? พร้อมคำถามที่พบบ่อย

วันนี้ เราจะมานำเสนอการฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่สามารถช่วยเติมเต็มให้ปากดูอวบอิ่ม ได้รูปทรงที่สวยงาม ตามที่ต้องการ และ มีลักษณะที่สมส่วน ตามหลักโหงวเฮ้งที่ดี รวมถึงช่วยแก้ไขปัญหาตามจุดต่างๆตรงบริเวณรอบปากได้ แต่จะต้องเลือกฉีดอย่างไรให้ปลอดภัย ในบทความนี้มีคำตอบมาให้คุณ

รูปทรงปากแบบไหน ที่คนไทยนิยมฉีดฟิลเลอร์ปาก?

การเติมเต็มริมฝีปาก เป็นการปรับรูปริมฝีปากที่ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งรูปที่ได้รับความนิยมและเข้ากับรูปหน้าของคนไทยมากที่สุด คือ

ทรงปากกระจับ

ที่มีรูปปากด้านในของริมฝีปากบนจะมีความโค้งเว้า ส่วนตรงกลางจะเป็นรอยหยักมีติ่งนิดหน่อย ปากเผยอขึ้นเล็กน้อย ลักษณะคล้ายปีกนก หรือผลกระจับ เป็นทรงที่เหมาะกับทุกคน

ปากสายฝอ

ที่มีลักษณะปากมีสัดส่วนระหว่างปากด้านบนกับปากด้านล่างให้ใกล้เคียงกันมากที่สุด จึงทำให้ใบหน้าออกมาดูเซ็กซี่ดูมีเสน่ห์ดูน่าหลงใหลขึ้น

ปากสายเกาหลี

ที่เน้นให้มีความละมุนเข้ากับใบหน้าเช่น ปากนิด จมูกหน่อย เพื่อให้ผู้คนที่พบเห็นสัมผัสได้ถึงความอ่อนเยาว์ ดูน่าทะนุถนอม ดูน่าปกป้อง ตามต้นฉบับของสาวเอเชียนั่นเอง

เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้สมส่วนกับใบหน้า

แพทย์จะต้องมีการแบ่งสัดส่วนของใบหน้าออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนของหน้าผาก 1 ส่วน จมูก 1 ส่วน และ ปาก 1 ส่วน โดยทั้ง 3 ส่วนนั้นจะต้องมีขนาดเท่าๆกันทั้งสองด้าน และในส่วนของบริเวณสันจมูก หากมีการหันด้านข้าง ต้องวัดแบบมุมป้าน และจะต้องมีองศาอยู่ที่ 115-135 องศา เพื่อความยาวและความโด่งของจมูกจะอยู่ที่ 1 : 0674 นอกจากจมูกแล้วยังมีอีกหนึ่งจุดที่สำคัญคือแก้ม เมื่อหันหน้าในมีลักษณะ อยู่ที่ 45 องศา จึงทำให้รูปหน้าของแก้มจะต้องมีลักษณะเป็นตัว s โดยจะมองตั้งแต่โหนกแก้มลงมาถึงช่วงคาง เพื่อทุกสัดส่วนของบนใบหน้าสามารถเติมเต็มบริเวณปากให้ได้ความหวานและละมุนสวยได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพิ่มความสวยแบบมีมิติ

ริมฝีปากที่มีลักษณะดีต้องเป็นอย่างไร?

ปากจะมีลักษณะมีมุมปากแหลมๆยกขึ้นนิดๆคล้ายกับปีกนก เพื่อให้ได้รูปทรงที่สวยงามเข้ากับใบหน้ามากที่ดี เป็นรูปทรงที่มีความโค้งเรียวสวย จึงทำให้รูปทรงของปากดูมีความอ่อนหวานดูมีเสน่ห์ มากยิ่งขึ้น

ใครบ้างที่ควรทำฟิลเลอร์ปากกระจับ ?

  • ผู้ที่มีผิวปากบาง เพื่อช่วยให้ปากดูอวบอิ่มมากขึ้น
  • ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนรูปทรงของปาก เพื่อช่วยให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น
  • ผู้ที่มีมุกปากตก เพื่อช่วยยกกระชับมุมปากให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม
  • ผู้ที่มีเนื้อปากไม่สมส่วน ต้องการเป็นทรงปากเป็นปากกระจับ
  • ผู้ที่ต้องการปรับรูปทรงของปากให้เข้ากับใบหน้ามากขึ้น

ฟิลเลอร์ปาก vs ผ่าตัดปาก ต่างกันอย่างไร

ฟิลเลอร์ปาก

มีความปลอดภัยสูง เพราะ Hyaluronic เป็นที่สกัดมาจากธรรมชาติ ไร้สารปนเปื้อน สามารถย่อยสลายได้ จึงไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย เห็นผลได้ทันที ใช้เวลาทำเพียง 30-45 นาที สามารถแก้ไขและ ปรับรูปทรงปากให้สวยเป๊ะ การดูแลรักษาง่าย ไม่มีรอยแผลใหญ่ มีเพียงรอยเข็มเล็ก ๆ สามารถหายได้เองภายใน 1 สัปดาห์ ไม่ต้องพักฟื้น มีราคาต่ำกว่าการผาตัดศัลยกรรม ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นของฟิลเลอร์

ผ่าตัดศัลยกรรมปาก

ต้องเข้ารับการปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางด้วยตัวเอง อย่างน้อย 2 รอบ เพื่อช่วยให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ หลังทำอาจเกิดอาการเจ็บปวด บวมแดงประมาณ 2 สัปดาห์ และจะมีรอยแผลขนาดยาวตามรูปทรงของปาก ต้องมีการดูแลตัวเองหลังทำอย่างเคร่งครั่ง สามารถให้ผลลัพธ์เต็มที่ประมาณ 1 เดือน และมีราคาที่ค้อนข้างสูง

ผ่าตัดทำปากบางมาแล้วบางเกินไป เติมฟิลเลอร์ปากแก้ได้ไหม ?

ในเคสที่มีการผ่าตัดศัลยกรรมปากมาแล้ว แต่ทำให้เกิดเนื้อปากบางเกินไป สามารถเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อช่วยแก้ไขให้ดีขึ้นได้ แต่ก็ขึ้นกับพังผืดที่เกิดจากการผ่าตัด รวมถึงหากมีพังผืดดึงรั้งมากไปก็จะเติมฟิลเลอร์ได้น้อยลง ดังนั้นก่อนที่จะมีการผ่าตัดศัลยกรรมริมฝีปากควรศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองให้ดีก่อน โดยควรมีการเลือกประสบการณ์ของแพทย์ที่มีประวัติดีร่วมด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ปากอวบอิ่ม ใช้กี่ cc ?

โดยปกติแพทย์จะมีการใช้ปริมาณฟิลเลอร์อยู่ที่ 1-2 cc. เพื่อช่วยให้ปากเป็นทรงกระจับและมีริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นมากกว่าเดิม หากมากกว่า 2 cc.ขึ้นไปขึ้นอยู่กับการปรึกษาและขึ้นอยู่กับแพทย์ที่มีการดูแลรักษาตามเคสนั้นๆ

ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้นานแค่ไหน ?

การเลือกฟิลเลอร์ จะให้ประสิทธิภาพในความคงทนอยู่ที่ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับการเลือกยี่ห้อ และร่วมถึงการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปากร่วมด้วย

จุดสังเกตฟิลเลอร์แท้ยี่ห้อต่างๆ

  • มีรอยประสำหรับเปิดกล่อง
  • มีป้ายภาษาไทยที่ข้างกล่องและมีเอกสารกำกับ ภาษาไทยอยู่ภายในกล่อง
  • มีสติ๊กเกอร์ โฮโลแกรมได้
  • เลข lot. ตรงกัน 2 จุดคือ เลข lot. ที่ข้างกล่อง เลข lot. ที่หลอด
  • สามารถสอบถามเลข lot. และคลินิกที่บริษัทได้

ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่วันทาลิปได้?

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ภายใน 12 ชั่วโมงแรก แนะนำให้งดทาลิปสติกก่อน หลังจากนั้นสามารถทาลิปสติกได้ตามปกติ หลังฉีดอาจยังมีรอยเข็มก็สามารถใช้ลิปสติกทา เพื่อกลบรอยได้

ฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นก้อน เกิดจากอะไร ?

  • ใช้เทคนิคการฉีดที่ไม่ถูกต้อง
  • มีการขยับปากมากจนเกินไป
  • เลือกใช้ฟิลเลอร์เนื้อแข็งก็จะทำให้ออกมาเป็นก้อน ดูไม่เป็นธรรมชาติ
  • มีการใช้ฟิลเลอร์ปลอมในการฉีดซึ่งอันตรายมาก

ฉีดฟิลเลอร์ปาก กี่วันเข้าที่ บวมกี่วัน ?

หลังฉีดฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่ ประมาณ 4-5 วัน เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนภายในช่วง 2-3 สัปดาห์ และอาการบวมจะค่อยๆยุบลงไปได้เอง ประมาณ 1 สัปดาห์

สรุป

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาตามผิวปากได้อย่างตรงจุด หลังทำช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เต่งตึง กระชับ สวยเข้ารูปละมุนกับใบหน้ามากที่สุด แต่จะต้องเลือกตัวยาที่มีความปลอดภัยใช้ฟิลเลอร์แท้ที่สามารถสลายไปเองตามธรรมชาติ และ ทำหัตถการกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น จึงจะไม่มีผลข้างเคียงที่อันตรายต่อร่างกายได้