อัปเดตราคาสำหรับฉีดฟิลเลอร์คาง 1CC แต่ละยี่ห้อราคากี่บาท ปี 2023

อยากฉีดฟิลเลอร์คาง แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ราคาฉีดฟิลเลอร์เท่าไหร่? และฉีดไปแล้วจะอยู่ได้นานไหม คุ้มค่าหรือเปล่า วันนี้เรามีรายละเอียดเรื่องราคาฟิลเลอร์ของปี 2023 มาฝากกัน รวมถึงวิธีดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่กับเรานานยิ่งขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์คาง 1cc แต่ละยี่ห้อ ราคาเท่าไหร่?

ราคาฟิลเลอร์คางแต่ละยี่ห้อ

ฟิลเลอร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการฉีดบริเวณคางมากที่สุด นั่นก็คือ ต้องมีความคงตัวสูง ปั้นขึ้นทรงได้ง่าย และไม่ฟู โดยราคาในการฉีดฟิลเลอร์คาง ของปี 2023 ตามคลินิกชั้นนำที่ได้มาตรฐาน จะใช้ฟิลเลอร์ 4 ยี่ห้อ ดังนี้

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Perfectha

ฟิลเลอร์จากประเทศฝรั่งเศส มีนวัตกรรมเฉพาะตัว เนื่องจากถูกออกแบบให้เติมเต็ม E-Brid Technology โดยเนื้อฟิลเลอร์ถูกผลิตด้วยกระบวนการเทคโนโลยีชีวภาพ ให้ความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่นสูง สามารถอุ้มน้ำได้ดี จึงทำให้คงผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนาน

รุ่นที่นิยมนำมาฉีดฟิลเลอร์คาง มีดังนี้

  • Perfectha รุ่น Subskin อยู่ได้นาน 12-18 เดือน
  • Perfectha รุ่น Deep อยู่ได้นาน 8-12 เดือน

ราคา : เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9,900 บาท / 1 CC

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm

ฟิลเลอร์สัญชาติอเมริกา ใช้เทคโนโลยี hylacross และ vycross คือ ยืดหยุ่นสูง ทนต่อการขยับ ยกกระชับได้ดี บวมน้ำน้อย เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ และคงผลลัพธ์ไว้ได้นาน

รุ่นที่นิยมนำมาฉีดฟิลเลอร์คาง มีดังนี้

  • Juvederm รุ่น VOLUMA อยู่ได้นานถึง 24 เดือน
  • Juvederm รุ่น ULTRA XC อยูได้นาน 12 เดือน
  • Juvederm รุ่น ULTRA PLUS XC อยู่ได้นาน 24 เดือน

ราคา : เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9,900 บาท / 1 CC

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane

เป็นฟิลเลอร์กลุ่มไฮยารูลอนิกแอซิด ของประเทศสวีเดน 

มีคุณสมบัติที่เหมาะกับนำมาฟิลเลอร์คาง คือ ไม่แตกตัวง่าย มีความคงตัวเนื่องจาก ดึงโมเลกุลของน้ำเข้ามาเก็บไว้กับตัวฟิลเลอร์ คงผลลัพธ์ได้นาน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

และหลังฉีดสามารถปรับรูปทรงได้หลากหลาย

รุ่นที่นิยมนำมาฉีดฟิลเลอร์คาง มีดังนี้

  • Restylane รุ่น Perlane Lyft อยู่ได้นาน 12 เดือน

ราคา : เฉลี่ยอยู่ที่ 8,000 -14,000 บาท /1 CC

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero

ฟิลเลอร์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้การรับรองคุณภาพและความปลอดภัยโดยอย. สหรัฐอเมริกา ยุโรปและไทย (USA FDA, CE mark และ TH FDA) มีคุณสมบัติที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์คาง คือ เสริมกระดูกใต้คาง และแก้ปัญหาการทรุดตัวของกระดูกได้ดี

รุ่นที่นิยมนำมาฉีดฟิลเลอร์คาง มีดังนี้

  • Belotero รุ่น Volume อยู่ได้นาน 18 เดือน

ราคา : เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาท / 1 CC

ผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน

หลังฉีดฟิลเลอร์คางแล้ว ผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน หากเลือกยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับการฉีดบริเวณคาง อันได้แก่ คงตัวสูง ปั้นขึ้นทรงได้ง่ายให้รูปสวย ดูเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญต้อง ไม่นิ่มฟู ก็จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 12 เดือน – 24 ปี เลยก็ว่าได้

ข้อควรรู้ก่อนฉีดคาง

ทำไมราคาฉีดฟิลเลอร์คางบางคลินิกถึงถูกกว่าปกติ

สำหรับฟิลเลอร์ที่ใช้ในคลินิกที่ได้มาตรฐาน และทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะใช้ฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองความปลอดภัย จากอย.ไทย เท่านั้น ซึ่งชนิดฟิลเลอร์จะเป็น Hyaluronic Acid หรือ HA เป็นสารที่มีความใกล้เคียงกับสารในร่างกายของมนุษย์อยู่แล้ว และมีระยะเวลาคงตัว และสลายได้เองจนไม่เหลือสิ่งตกค้างใดๆ ในร่างกาย

ฉะนั้นแล้ว ฟิลเลอร์คาง ที่ถูกกล่าวอ้างว่าอยู่ได้ถาวร หรืออยู่ในร่างกายคนเราได้ตลอดไป มีอยู่จริง แถมราคาถูก แต่อันตรายมาก เพราะเป็นฟิลเลอร์ชนิดพลาสติกสังเคราะห์ หรือ Polymethylmethacrylate beads (PMMA microspheres) จำพวก ซิลิโคน, พาราฟิน, สารโพลีอัลคิลลิไมด์ (Polyakylimide)  Polyamine (Aqualift), Hydrofilic gel เพราะมีความเสี่ยงสูงในการเข้าไปทำปฏิกิริยากับชั้นผิวหนัง เมื่อเวลาผ่านไปแล้วฟิลเลอร์จะเกาะเป็นก้อน ขรุขระ หรือไหลย้อย ไปจนถึงการอักเสบ แพ้ และติดเชื้อ

สำหรับมาตรฐานราคาทั่วๆไปของแต่ละคลินิกที่ให้บริการฉีดฟิลเลอร์คาง ราคาจะเริ่มต้นที่ 8,623 – 10,662 บาท ต่อ 1CC  อยู่ได้ยาวนาน 12-18 เดือน ซึ่งจะเป็นฟิลเลอร์แท้ ได้มาตรฐานความปลอดภัย และมีคุณสมบัติเหมาะสมกับการฉีดคาง คือ มีความคงตัวสูง ฉีดออกมาได้มิติหน้าที่เด่นชัดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และเสริมโหงวเฮ้งไปในคราวเดียวกัน

อ้างอิงราคาและข้อมูลจาก https://www.gangnamconsult.com/chin-fillers/