ฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่ไหนดี ให้ปลอดภัยและได้ผลดี ต้องดูอะไรบ้าง

ฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่ไหนดี

การฉีดฟิลเลอร์ปากให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่เราเลือกฟิลเลอร์ที่ดีเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่าง คือต้องเลือกคลินิกที่ปลอดภัยต่อเรา มีเทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐานสากล มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ฟิลเลอร์ของคลินิกต้องเป็นของจริง และมีรีวิวที่น่าเชื่อถือได้จริง เนื่องจากหากเลือกคลินิกไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดผลเสียต่อการฉีดฟิลเลอร์ปากได้และผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เป็นอย่างที่เราหวัง ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกคลินิกในการฉีดฟิลเลอร์ปากยังไงให้ปลอดภัย

แนะนำอ่านเพิ่มเติม

ฉีดฟิลเลอร์ปาก เลือกคลินิกยังไงให้ดีและปลอดภัย

การเลือกคลินิกในการฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่ไหนดี ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญต่อผลลัพธ์ในการฉีดที่พึงพอใจ ดังนั้นการตัดสินใจเลือกคลินิกที่ดีที่เราจะมาแนะนำ มีดังนี้

มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและดำเนินการ 

คลินิกควรมีแพทย์ที่มีฝีมือและมีประสบการณ์มากพอในการฉีดฟิลเลอร์ เป็นแพทย์จริงที่มีใบประกอบวิชาชีพที่ออกให้โดยแพทย์สภาแห่งชาติ รวมถึงเลือกใช้เทคนิคที่ถูกต้องในการฉีดฟิลเลอร์ปากให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อให้ผลลัพธ์ของการฉีดออกมาสวย เข้ากับใบหน้าของแต่ละคน เป็นที่น่าพึงพอใจและปลอดภัยกับผู้เข้ารับบริการ

ใช้ฟิลเลอร์ของจริงในการฉีด 

ฟิลเลอร์ที่ใช้ต้องเป็นฟิลเลอร์ที่รับการรับรองจาก อย. เป็นที่เรียบร้อยว่าปลอดภัยต่อการฉีด ราคาของฟิลเลอร์ต้องไม่ถูกจนเกินไป มีเลขที่อ้างอิง มีวันผลิตและหมดอายุอยู่ที่กล่อง พร้อมทั้งสามารถนำเลขลอตรุ่นที่ผลิตไปตรวจสอบกับทางบริษัทผู้จำหน่ายได้ ฟิลเลอร์ของแท้ เมื่อฉีดแล้วต้องไม่จับตัวเกิดเป็นก้อนและมีความยืดหยุ่น รวมถึงเมื่อต้องการกำจัดฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป ต้องสามารถสลายได้ด้วย  Hyarulonidase ได้โดยไม่จำเป็นต้องขูดออกหรือผ่าตัดเพื่อเอาออก

ความน่าเชื่อถือของคลินิก 

เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกสถานที่ฉีดฟิลเลอร์ปาก จึงควรเลือกคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน ขึ้นทะเบียนเวชกรรมอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นการฉีดยา จึงควรเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน

ความพร้อมของคลินิก 

ควรมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องในการรักษาให้ครบถ้วน และอุปกรณ์ต่างๆ มีความปลอดภัย รวมถึงต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานสากล อุปกรณ์ต่างๆ ควรมีความสะอาดเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพื่อเพิ่มความสบายใจให้กับผู้เข้ารับบริการ

ราคาเหมาะสม 

ควรอยู่ในเรทที่สมเหตุสมผลไม่แตกต่างจากคลินิกอื่นๆ มากในฟิลเลอร์ยี่ห้อเดียว รุ่นเดียวกัน และในปริมาณที่เท่ากัน และควรศึกษาหาข้อมูลรู้ว่ามีฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับการฉีดเพื่อปรับรูปหน้า

ให้บริการคำแนะนำก่อนฉีดที่ดี 

มีความตรงไปตรงมาในการให้คำแนะนำการฉีดฟิลเลอร์ โดยควรมีการแจงข้อมูลอย่างละเอียดให้กับผู้เข้ารับบริการทั้งเกี่ยวกับก่อนทำ ระหว่างทำ และหลังทำ รวมถึงรายละเอียดของฟิลเลอร์ที่จะฉีดและข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์ และอุปกรณ์ต่างๆ

มีบริการหลังฉีดฟิลเลอร์ที่ดี 

หลังจากฉีดเสร็จ ก็ควรให้คำแนะนำแก่ผู้เข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ถึงการติดตามผล และวิธีการดูแลตัวเองที่ถูกต้องหลังทำเพื่อให้ผลลัพธ์ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงคอยให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้ารับบริการหากเกิดปัญหาระหว่างการทำ หรือหลังทำไปเสร็จแล้ว เพื่อไม่ให้ผู้เข้ารับบริการเกิดความไม่สบายกับปัญหาที่เกิดขึ้น และช่วยแก้ไขจนผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ

มีรีวิวจากผู้เข้ารับบริการที่น่าเชื่อถือ 

มีเคสตัวอย่างที่เห็นผลลัพธ์ได้จริง และดีหลังเข้ารับบริการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับเราในการตัดสินใจเลือกคลินิกที่จะเข้าทำ รวมถึงควรมีรีวิวแพทย์ของคลินิกเพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ

คลิกนิกแบบไหนฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วไม่ปลอดภัย

หากเราเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่ไม่ได้รับมาตรฐานสากล อาจเกิดผลร้ายตามมาที่ไม่ใช่แค่ส่งผลต่อรูปปากที่สวยเท่านั้น แต่จะมีอันตรายต่อผู้เข้ารับบริการด้วย เช่น

ปากผิดรูป 

เกิดจากอุปกรณ์ไม่สะอาดหรือไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดการติดเชื้อหรือการอักเสบหลังการฉีดได้ รวมไปถึงการเกิดจากแพทย์ผู้ฉีดไม่ชำนาญมากพอ

เกิดการอุดตันในเส้นเลือด 

เกิดจากความไม่ชำนาญของแพทย์ทำให้ระหว่างฉีดไปถูกเส้นเลือดส่วนสำคัญของร่างกาย

ทำให้เนื้อตาย 

มีผลมาจากการใช้ฟิลเลอร์ปลอมซึ่งอาจอาจส่งผลในระยะยาว เนื่องจากไม่สามารถฉีดสลาย หากต้องการนำออก จะต้องขูดออกหรือผ่าตัดออกเท่านั้น

ทำให้ปากไม่เรียบเนียน

เกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมเข้าไปนานๆ จนทำให้เซลล์เนื้อเยื่อด้านในตรงบริเวณที่ฉีดอาจเกิดการอักเสบ และไม่สามารถสลายเองได้ รวมถึงอาจเกิดพังผืดขึ้นทำให้ปากไม่เรียบเนียน

หากเกิดอาการแพ้ 

เนื่องจากไม่ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องหรือตรวจสอบเกี่ยวกับฟิลเลอร์ของคลินิกให้ดี อาจเกิดอาการแพ้ที่มากและนำไปสู่การเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

สรุป

การฉีดฟิลเลอร์ปากให้ได้ผลที่ดี การเลือกคลินิกที่ปลอดภัยถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ อีกปัจจัยหนึ่ง เนื่องจากส่งผลต่อผลลัพธ์ความสวยงามของรูปปาก และความปลอดภัยในการฉีด ดังนั้นจึงควรคำนึงถึงประสบการณ์ของแพทย์ ความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ คุณภาพของฟิลเลอร์ที่ใช้ การบริการที่ใส่ใจของคลินิก เพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์ปากออกมาถูกใจและไม่เป็นอันตรายต่อผู้เข้ารับบริการ